18 thg 3, 2015

Áo xanh góp sức làm đẹp lễ hội

Thanh Minh | 18 thg 3, 201519:57 |

QĐND - Một ngày xuân, chúng tôi hành hương về Yên Tử lễ Phật. Năm nào cũng vậy, lễ hội Yên Tử luôn là địa chỉ thiêng liêng cho mỗi người dân Việt: "Trăm năm tích đức tu hành/ Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu".

Nét mới ở Lễ hội Yên Tử năm nay là tất cả khối nhà nghỉ dưới chùa Hoa Yên đã được giải tỏa, trả lại không gian thoáng đãng cho nhà chùa. Bên cạnh đó, căn nhà làm việc của Trạm Thông tin Tiểu đoàn 26 được chuyển sang vị trí mới, chắc-chắn cho địa điểm tâm tượng rộng rãi, thoáng mát và trang nghiêm hơn. Thượng úy Nguyễn Viết Hùng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 26, Lữ đoàn Thông tin 603 (Quân khu 3) cho biết: Nhờ sự để mắt của những cấp, những ngành và tổ chức của địa phương, đặc biệt là sự chỉ thị của Đảng ủy, lãnh đạo Lữ đoàn và thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 3, nên địa điểm làm trách nhiệm, nơi cư xử, sinh sống của anh em được tu-sửa rõ ràng.

Là đơn vị bảo đảm thông tin liên hệ, sẵn sàng đương đầu, đóng quân ở vùng Đông Bắc giang san, hằng ngày cán bộ, quân nhân đơn vị “làm bạn” với mưa phùn, gió bấc, khí hậu ẩm thấp, áo quần phơi hàng tuần không khô, nước sinh sống và lương thực, thực phẩm đều phải "cõng" từ dưới chân núi lên. Tuy nhiên các năm qua, cán bộ, bộ đội của đơn vị đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết một lòng, liên tục giữ vững thông tin liên lạc tinh thông trong mọi cảnh huống, hoàn chỉnh tốt mọi trách nhiệm được giao.

Ông Vũ Đức Yêm, Trưởng ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho hay, tuy bổn phận của Trạm thông tin là chắc-chắn thông tin liên lạc đều đặn, phục vụ sẵn sàng chống chọi song cán bộ, bộ đội đơn vị đã kết nối , hỗ trợ Ban quản lý và Ban Tổ chức lễ hội trong việc góp phần|hiệp lực an ninh thứ tự an ninh, đảm bảo phong cảnh môi trường và trợ giúp sơ, cấp cứu tại chỗ. Khá nhiều du khách, phật tử không may gặp nạn trên đường lên chùa Đồng hành lễ, đã được các anh trực tiếp cứu chữa kịp thời, hiệu nghiệm. Những cách cư xử, việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trạm Thông tin Tiểu đoàn 26 đã góp phần|góp phần làm cho Lễ hội Yên Tử thêm văn minh, lành mạnh, yên ổn.

LÊ QUÝ HOÀNG


Tags:
If you found this post helpful. Share, Subscribe or Read Related Articles.

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

Copyright © 2013 CanNhaNoDu.
Bloggerized byOzynetwork converted by BloggerTheme9
Edit by Quang Dung
back to top