3 thg 8, 2014

Đồng hồ thông minh có thể ngăn chặn tai nạn giao thông

Thanh Minh | 3 thg 8, 201419:29 |

Đồng hồ cảm biến mới có thể phòng chống tai nạn giao thông
 

Chiếc đồng hồ này có tên Spark, trông giống như một đồng hồ đeo tay bình thường, sử dụng hai bộ cảm biến chuyển động theo dõi vận tốc và tần số chuyển động. Những dữ liệu thu nhận được xử lí bởi một thuật toán độc đáo, từ đó phân tách được tình trạng ý thức của người đeo.



Dựa trên các điều này, phương tiện có thể phát hiện người dùng đang ngủ gật, lúc bấy giờ nó sẽ rung nhằm đánh thức họ dậy. Người dùng có thể điều chỉnh cường độ rung cho phù hợp với sở thích riêng của mình. Nếu muốn đeo các đồng hồ qua đêm, họ có thể đặt đồng hồ ở chế độ Time Mode nhằm tắt cảm biến. Ngoài ra còn có một nút hẹn giờ.




Những rung động được tạo ra liên tiếp cho đến khi người đeo tỉnh táo và không gây đau nhức. Pin lithium-ion của máy cho thời lượng sử dụng 5-7 ngày cho một lần sạc. Nó cũng có một cổng microUSB để sạc khi cần thiết.

Phát minh này đã được đưa lên trang Kickstarter kêu gọi được số vốn lên đến 21.000 USD để tiến vào làm ra, vượt xa mục tiêu 6.000 USD ban đầu . Trên trang web Kickstarter, những nhà phát minh cho biết tạo ra Spark giúp mọi người vượt qua những ê ẩm của cơn buồn ngủ nhằm dồn sức hoạt động hiệu quả nhất.

Nguồn Dailymail .

Tags:
If you found this post helpful. Share, Subscribe or Read Related Articles.

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

Copyright © 2013 CanNhaNoDu.
Bloggerized byOzynetwork converted by BloggerTheme9
Edit by Quang Dung
back to top